sức khỏe, nâng cao sức khỏe

sức khỏe, nâng cao sức khỏe

Các quy định tập Cardio

Tập Cardio mang 2 phương pháp: Cardio cường độ tốt và Cardio cường độ cao ngắt quãng.

Các quy định tập Cardio
  1. Low Intensity Steady State Cardio (LISS Cardio)

Đây là những bài tập Cardio định hình mang cường độ rẻ ví dụ như đi bộ trên máy hay đạp xe tốc độ trung bình. LISS Cardio đốt cháy calo ít hơn nhưng lượng mỡ thừa lại được đốt cháy phổ biến hơn. vì lẽ cơ thể dùng nhiều phần năng lượng từ chất phệ.

Tập LISS trong thời gian ngắn sau các bài tập nặng giúp phục hồi cơ bắp, giúp giảm acid lactic tích tụ trong cơ.

  1. High Intensity Interval Training Cardio (HIIT Cardio)

Đây là nguyên tắc Cardio cường độ cao ngắt quãng. Xen kẽ các bài tập HIIT sẽ là các bài tập cường độ rẻ. Theo nghiên cứu, một giờ tập HIIT đốt cháy 1000kl calo gấp 9 lần so sở hữu các bài tập cường độ thường.

khi người chơi tập HIIT, cơ thể sẽ dùng năng lượng từ glucose và glycogen dự trữ ở cơ và gan. Glucose và glycogen được chuyển hóa từ tinh bột.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *